10 lưu ý để Giáng Sinh thêm hạnh phúc bên thú cưng

CÁC VỊ KHÁCH – Các bạn vật nuôi có thể bị phấn khích quá, bị xáo lộn, hoặc rất có thể bị phát hoảng bởi các vị khách ghé thăm trong dịp lễ. Hãy giữ thú cưng ở một nơi yên tĩnh trong nhà, và đảm bảo đó sẽ là nơi thú cưng có thể né tránh an toàn với trẻ con hoặc các vị khách. Giữ cho giường, chỗ ở của vật nuôi ở vị trí an toàn, và để các vị khách hiểu rằng đó là khu vực hạn chế qua lại.

SÔCÔLA –  Phần thưởng ngọt ngào này thực chất là một thuốc độc nguy hiểm, đặc biệt đối với các bạn cún. Những đồ ăn ngọt và bánh socola nướng, sẽ là đồ ăn dễ tìm thấy trong bếp ăn ở dịp lễ này, đây còn là những thực phẩm độc hại dành cho cún và hơn cả những thanh kẹo ngọt.

KIM TUYẾN –  Một số bạn vật nuôi sẽ thấy bị quấn hút bởi những đồ vật kim tuyến long lanh. Nhưng nếu nuốt phải các miếng nhựa trang trí bằng kim tuyến, sẽ gây ra ra các vấn đề về đường ruột hoặc có thể gây tử vong

DÂY ĐIỆN – Trong khi ngôi nhà bạn được trang trí lung linh, đẹp tựa như trong các bộ phim về Giáng sinh, dây điện, ổ điện có thể là mối nguy hiểm nghiêm trọng với vật nuôi trong nhà bạn. Một số trường hợp vật nuôi nhai dây điện và rủi ro về bị điện giật hoặc bỏng nghiêm trọng đã xảy ra. Hãy tắt nguồn các thiết bị trong nhà khi bạn ra ngoài, và điều khiển thú cưng của bạn khi gần với dây điện

NHỮNG TIẾNG ỒN ÀO – Pháo hoa, chuông, và còi có thể làm hoảng loạn cho những loài có đôi tai nhạy cảm. Hãy đảm bảo vật nuôi của bạn được ở vị trí an toàn và tránh khỏi được những tiếng động và trường hợp vật nuôi chạy khỏi nhà hoặc sân vườn. Nếu như pháo hoa là vấn đề thường gặp trong các dịp lễ, hãy nói chuyện với bác sỹ thú y để lấy thuốc an thần, hỗ trợ chứng lo lắng, hồi hộp ở thú cưng.

CÂY THÔNG NÔEL  – Thư giãn và tận hưởng truyền thống Giáng sinh này, nhưng làm cho cây thông của bạn an toàn hoăn bằng cạc giữ đồ trang trí nặng gần sàn và đồ trang trí có giá trị vật gia truyền gia đình ngoài tầm với của chiếc miệng tòa mò, mũi luôn hít hí và chiếc đuôi ngoe nguẩy. Bạn cũng có thể muốn gắn cây của bạn vào khung cửa sổ hay cố định vững vàng để bảo vệ khỏi chú mèo thích leo trèo.

DU LỊCH – Nếu như bạn muốn đi du lịch cùng thú cưng trong kỳ nghỉ này, đảm bảo bạn gắn thông tin cần thiết để liên lạc lên vòng cổ, hoặc tốt nhất, nên gắn định vị với thông tin chủ nhân chính xác. Mang theo giường hoặc ổ của thú nuôi theo sẽ giúp các bạn thoải mái, dễ chịu hơn khi ở một chỗ lạ lẫm

CÂY TRANG TRÍ –  Một số loại thực vật và cây cỏ, chẳng hạn như hoa huệ, cây thường xuân và cây tầm gửi có thể rất đẹp để trang trí nhà cửa nhưng lại độc hại nếu như vật nuôi nuốt phải. Hãy giữ các loại cây trang trí ngoài tầm với của vật nuôi hoặc đề phòng những giống cây độc hại cho cún như hoa Trạng Nguyên, là loài hoa rất hay dùng trong trang trí vào Giáng sinh

ĂN QUÁ NHIỀU – Trong khi nấu nướng những món ăn ưa thích trong dịp lễ này, có thể những người bạn bốn chân của bạn cũng rất háo hức và ngồi thúc trực cạnh bạn khi trong bếp. Nhưng hãy để cún ăn thực đơn như thông thường. Lý do vì quá nhiều thực phẩm giàu chất béo (như gà tây và nước sốt) có thể dẫn đến viêm tụy nghiêm trọng, có thể đe dọa tính mạng.    

VẬT NUÔI MỚI –  Trong khi vào những kỳ nghỉ lễ sẽ không phải thời gian lý tưởng để mang một bạn thú cưng vể nhà. Một số người vẫn muốn làm bất ngờ những người thân thương của mình bằng một chú cún con hoặc mèo con vào sáng Giáng Sinh. Nếu đây là dự định của bạn, vậy hãy lên kế hoạch trước nhé. Những đồ vật dụng cần thiết dành cho người bạn mới này  sẽ cần được mua sẵn từ trước vì vào các dịp lễ, cửa hàng sẽ đóng cửa. Vì vậy hãy lên kế hoạch từ trước, và đảm bảo người được nhận sẽ yêu thích và đủ điều kiện chăm sóc món quà này.


Nguồn Yuppy Puppy lược dich