Cách bảo quản bánh thưởng homemade

Bánh thưởng homemade là đồ ăn thưởng cho cún cưng, với nguyên liệu sử dụng thiên nhiên và không có chất bảo quản. Vậy bạn có đang băn khoăn cách bảo quản loại bánh này đúng cách và không? Hãy cùng tìm hiểu nhé!



NHỮNG YẾU TỐ CẦN QUAN TÂM

  • Nhiệt độ: Hãy luôn để tâm đến điều kiện thời tiết nơi bạn ở như độ ẩm và khô, nóng hay lạnh. Bánh thưởng homemade sẽ được bảo quản tốt trong điều kiện thời tiết mát và khô hơn là nóng và ẩm ướt.
  • Chất bảo quản: Đây là nhân tố giúp chiếc bánh quy thưởng có thời gian sử dụng dài hơn, tránh sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc. Nhiều người chủ chỉ chọn bánh thưởng homemade với nguyên liệu thiên nhiên không có chất bảo quản, cũng đồng nghĩa với cần bảo quản khắt khe hơn.
  • Nguyên liệu: Loại và số lượng các thành phần nhất định đóng vai trò quan trọng trong cách bạn bản quản món bánh thưởng đó. Nếu bánh được chế biến với nhiều bơ và dầu ăn, thì bánh sẽ tự bảo quản tốt hơn khi sử dụng bơ thực vật. Ngoài ra, các lại bánh thưởng làm từ thịt hoặc nước hầm thịt sẽ cần được bảo quản trong tủ lạnh và không tự bảo quản được lâu như các loại khác.
  • Ánh sáng mặt trời: Bánh thưởng có một kẻ thù rất lớn đó chính là tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nơi lý tưởng để bảo quản hộp bánh thưởng cho cún cưng là nơi mát, tối và khô ráo.


Nếu bạn cân nhắc đến các yếu tố trên thì chú chó của bạn có thể tận hưởng món ăn khoái khẩu này trong vòng rất nhiều tuần!


CÁCH THỨC BẢO QUẢN


  • Trong hộp kín: Đựng bánh quy thưởng vào trong hộp có nắp kín. Nên để thêm túi hút ẩm vào trong hộp nếu thời tiết có độ ẩm cao. Cách này sẽ bảo quản bánh quy thông thường là 1 tháng
  • Bảo quản bằng tủ lạnh mát: Sử dụng hộp kín để bảo quản bánh quy thưởng trong tủ lạnh. Bằng cách này, bạn có thể bảo quản lên tới 2 tháng trong tủ lạnh mát
  • Bảo quản bằng tủ lạnh đá: Nếu bạn để bánh quy thưởng vào hộp kín vào trong tủ lạnh đá thì có thể bảo quản ít nhất là 8 tháng.

Phụ thuộc vào khẩu vị của cún cưng, bạn có thể muốn bỏ bánh quy thưởng từ tủ lạnh ra nhiệt độ phòng kín 1 lúc trước khi thưởng cho cún cưng. Nhưng nếu chú chó của bạn thích mê các viên đá lạnh hay các món ăn mát lạnh, chú chó đó có thể tận hưởng chiếc bánh quy thưởng lấy từ tủ lạnh lập tức luôn.

Nguồn Yuppy Puppy lược dịch

http://www.dogtreatkitchen.com/dog-food-storage.html