Chuẩn bị gì cho một chuyến đi cùng cún cưng? – Phần 1

Bạn đã từng có ý nghĩ là sẽ có 1 chuyến đi phiêu lưu với chú cún tràn đầy năng lượng thích thú với mọi thứ trong cuộc sống của bạn bao giờ chưa? Hay bạn được truyền cảm hứng từ những câu chuyện như của John Steinbeck cùng với chú chó poodle  của mình kể về những ngày tháng đi du lịch xuyên quốc gia, đã được xuất bản thành sách “Travels with Charley”. Hiện tại, xu hướng người chủ đồng hành cùng chú chó của mình cùng những chuyến đi chơi, phưu lưu càng một phổ biến hơn. Vậy điều tốt đẹp gì khi mang đến khi có người bạn đồng hành là chú cún cưng của chúng ta? Đó chính là khoảng thời gian tuyệt vời bạn có thể dành cho chú chó của mình với tình yêu thương vô hạn. Nhưng để có 1 chuyến đi vui vẻ, điều đặt lên hàng đầu là sự an toàn!

Vậy chúng ta nên có 1 kế hoạch để giúp người bạn bốn chân của chúng ta thoải mái và an toàn trong chuyến đi như Steinbeck. Những biểu hiện của chú chó như lo lắng, không thể ngồi yên thì bạn nên điều tra xem lý do khiến chú chó của mình cảm giác hồi hộp như vậy.




NHỮNG ĐIỀU ƯU TIÊN CHUẨN BỊ

Vật dụng chuẩn bị cho hành trình sẽ giúp chúng ta luôn sẵn sang phục vụ và ứng phó bất kỳ tai nạn nào cho người bạn bốn chân của chúng ta. Hãy cùng tham khảo những gợi ý của Yuppy Puppy nhé!

  • Thuốc và bộ sơ cứu

Bạn hãy đóng gói thuốc và bộ sơ cứu với thuốc kháng dị ứng Benadryl, thuốc mỡ , cuộn băng gạc vô trùng, miếng gạc vô trùng, cuộn băng keo to, kéo và nhíp.

Những ngày ngoài trời tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm cho cún cưng nên có thể bạn sẽ muốn mang theo một số dụng cụ y tế khẩn cấp như kìm mũi nhọn (trong trường hợp có vật thể nhọn đâm và mắc bên trong da), dụng cụ bấm vết thương phẫu thuật và dụng cụ phẫu thuật cho những tổn thương có thể nguy hiểm đến tính mạng.

  • Sổ y bạ

Giữ bản sao hồ sơ y tế, bao gồm giấy chứng nhận phòng dại. Một số tổ chức còn khuyến cáo nên mang bên mình cả những hình ảnh của cún cưng vì trong nhiều trường hợp bạn có thể cần dung khi thất lạc cún.

  • Gắn chip định vị

Điều này nghe có vẻ hơi giống phim hành động cho bạn nhưng bạn nên cân nhắc đặt chip định vị vào cún cưng của mình. Điều này rất quan trọng trong các tình huống xấu nhất như chú chó của bạn bị thất lạc hoặc gặp tai nạn. Điều này sẽ có thể xảy ra nên bạn hãy luôn chuẩn bị kĩ càng.

  • Chuẩn bị sức khoẻ

Hãy đảm bảo chăm sóc y tế dự phòng trước khi lên đường cho chuyến đi với chú chó của mình nhé. Những vấn đề cần lưu ý như bọ chét, bọ ve, và điều trị, bệnh giun chỉ, và tiêm phòng bệnh Lyme từ bọ chét. Đặc biệt, nếu bạn đưa cún cưng đi vào rừng hoặc cắm trại thì hãy lường trước những bệnh từ thiên nhiên có thể xâm hại được.

Dưới đây là danh sách liệt kê hành lý của cún cho chuyến đi du lịch.




PHÒNG TRÁNH SỰ LO LẮNG HỒI HỘP

Thay đổi trong sinh hoạt và thói quen từ cho chuyến đi của bạn có thể mang lại thách thức lớn cho chú cún cưng của bạn. Vì vậy, chú chó của bạn rất có khả năng sẽ có cảm giác lo lắng và gặp khó khăn thích nghi với hành trình này. Dưới đây là một vài điều bạn có thể làm cho cún cưng để chuyến đi có thể thuận lợi hơn:

  • Mang theo món đồ chơi yêu thích của cún cưng của bạn như là một cách tạo cảm giác quen thuộc và an tâm hơn.


  • Giữ đúng giờ sinh hoạt ăn uống như ngày thường cho cún cưng trong suốt chuyến đi


  • Dừng nghỉ giữa chặng đều đặn. Đây là giải pháp giúp bạn và cún cưng có thể hoạt động chân và hít thở không khí


  • Lên kế hoạch hợp lý, sắp xếp thời gian đi bộ với cún cưng ổn định trước khi lên xe khởi hành và vào cuối ngày. Một chú chó được giải toả hết năng lượng là một điều tuyệt vời


  • Thắt dây an toàn và cố định chỗ ngồi cho cún cưng khi trên xe. Cún cưng sẽ cảm giác an toàn hơn và bớt lo lắng.




 HÃY CỐ ĐỊNH CÚN CƯNG TRÊN XE

Bạn không bao giờ nên để chú chó của mình đi lại hoặc lơ là trong quá trình lái xe. Đã có trường hợp chú chó không được thắt dây an toàn và tự do đi lại trong xe và đã biến mất khi người chủ lơ là. Chú chó này đã nhảy từ cửa sổ ô tô ra ngoài khi chiếc xe được chạy ở vận tốc chậm khiến người chủ đã vô cùng hoảng loạn

  • Chuồng

An toàn và thoải mái, cho cả cún cưng và cả bạn. Bạn hãy tìm mua loại chuồng thiết kế riêng để sư dụng trên xe thì sẽ cải thiện đặc biệt phù hợp với hoàn cảnh. Chuồng rộng cho phép không khí lưu thông tốt hơn. Bạn hãy để thêm miếng đệm để chó cún cưng có thể ngồi và nằm thoải hơn.

  • Dây đai an toàn

Không phải lúc nào cũng có thể hoặc thuận tiện khi để chuồng lồng sau xe trong mọi lúc. Và bạn cũng không thể thả chú chó của mình tự do trong khoang sau ô tô được. Và đây chính là lúc bạn cần chuẩn bị dây đai an toàn cho cún cưng. Bạn có thể quen với việc thắt đai an toàn để cố định và giữ cho cún cưng an toàn giống như cách bạn làm với một đứa trẻ hoặc làm cho hành khách thông thường của bạn thắt dây an toàn khi đi trên xe.


Đọc tiếp phần 2

Nguồn: Yuppy Puppy lược dịch