Hướng dẫn khử sạch nước tiểu chó mèo

Thú cưng: Chúng ta đều yêu các bạn thú cưng, nhưng đôi khi thú cưng có thể “phá hoại”! Không thể tránh được sàn gỗ hay đồ thảm của bạn bị dính nước tiểu của thú cưng vì đó là tai nạn khó tránh. Dưới đây sẽ là một vài giải pháp khử sạch nước tiểu chó mèo phổ biến nhất.



NƯỚC TIỂU CỦA MÈO TRÊN SÀN GỖ

Nếu chú mèo con gây ra một tai nạn trên sàn gạch thì thật dễ dàng làm sạch bằng xà phòng và nước. Nhưng trên sàn gỗ và nước tiểu mèo thì lại thật khó xử. Đôi khi, nếu bạn nhỡ để nước xà phòng ngâm lâu trên sàn gỗ, và hậu quả có thể để lại là một vết bẩn khó coi hay một vết lem màu trên sàn nhà. Vậy bạn muốn tìm mẹo nhỏ để tẩy rửa nước tiểu của mèo? Đó sẽ là Hydrogen peroxide.



Nước tiểu của mèo sẽ làm tối màu đồ gỗ của nhà bạn (một vấn đề đáng lo hơn sàn nhà của bạn là màu vàng hoặc màu sồi sang). Vì vậy chất peroxide sẽ có hiệu quả tẩy vết tối màu đó về trạng thái ban đầu. Thấm một ít với ít giấy khô và để nó ngâm trong vết bẩn vài phút, rồi làm sạch khu vực đó bằng xà phòng và nước, và làm khô bằng vải sạch. Có thể mất vài ngày, nhưng các cạnh ngoài của vết bẩn sẽ mờ đi và biến mất




NƯỚC TIỂU CỦA CHÓ TRÊN THẢM VÀ GHẾ BỌC VẢI

Không thể tránh khỏi tình huống chú cún của bạn không thể chạy kịp đến chỗ đi vệ sinh và làm một vài vết ướt trên tấm thảm nhà bạn.



Điều đầu tiên nên làm là rắc một lượng bột soda trên vết ướt để làm sạch mùi hôi. Sau đó lau bằng dung dịch nước dấm và them một ít tinh dầu chanh để khử trùng khu vực bị bẩn. Để vết bẩn khô và bạn có thể hút bụi lại như bình thường. Nước tiểu của chó sẽ không mạnh như của mèo (của chó chứa nhiều thành phần nước), vì vậy vết bẩn sẽ không quá khó để làm sạch.



LỜI CUỐI

Chúng ta không nên trách mắng nhiều nếu các bạn bốn chân có gây tai nạn. Chúng ta nên trang bị kiến thức và có cách giáo dục thú cưng đúng cách về vệ sinh đúng chỗ. Các bạn đọc hãy chờ đón số sau nhé!