Làm sao để chăm sóc thú cưng khoẻ mạnh quanh năm? – Phần 2

Nối tiếp Phần 1, bài viết này tiếp tục chia sẻ bí quyết chăm sóc để thú cưng khoẻ mạnh quanh năm. Dưới đây là những điều lưu ý khi thiết kế hoạt đông thể chất cho thú cưng của mình và các bài hoạt động thể chất thú vị cho bạn và người bạn bốn chân của mình, hãy cùng tìm hiểu nhé!

ĐẢM BẢO ĐỦ NƯỚC

Nhiều người cho rằng khi thời tiết lạnh thì nhu cầu uống nước thú cưng sẽ giảm, nhưng điều đó hoàn toàn sai. Bạn vẫn toát mồ hồi kể cả khi trời lạnh đặc biệt khi tham gia các hoạt động thể thao. Ngoài ra, bạn không nên đợi đến lúc khát mới uống nước. Đặc biệt, khi trời nóng thì cơ thể cần uống rất nhiều nước sau khi vận động. Hãy lưu ý điều chỉnh nhiệt độ cho thú cưng theo bảng nhiệt độ lý tưởng và nguy hiểm cho thú cưng dưới đây

HOẠT ĐỘNG VUI VẺ

Vui chơi với người bạn thân 4 chân chính là cơ hội để vận động thể thao. Đừng đặt áp lực lên bản thân và thú cưng để đặt được kết quả thật tốt, điều này sẽ khiến giờ vận động trở nên nặng nề, bực bội. Hãy coi đây là cơ hội để bạn và thú cưng của mình vui chơi và kết nối với nhau.

HÃY ĐỂ Ý ĐẾN NGƯỜI KHÁC

Bạn yêu thú cưng của mình và cho rằng chúng rất hiền hoà, đáng yêu, nhưng không phải ai cũng đồng cảm với suy nghĩ của bạn. Nên cẩn thận và xích thú cưng khi gặp gỡ, giao lưu với hàng xóm hoặc những thú cưng khác. Nếu vui chơi trong nhà, nên nhớ kể cả đối với các bạn điềm đạm nhất cũng có thể phấn khích hoặc bị kích động, có thể sủa hoặc nhảy gây ầm ĩ, bạn cần phải nhắc nhở cún cưng và lưu ý điều này.

CÁC HOẠT ĐỘNG CÓ THỂ THỬ?

Rượt bắt

Hãy chơi trò ném bắt đồ vật với chú chó của bạn, những thứ bạn có thể dùng là một quả bóng, một món đồ chơi nhỏ, hoặc một chíếc đĩa ném Frisbee, và trong khi đợi người bạn đem đồ trở lại, hãy cùng nghĩ đến có bao nhiêu bài tập thể dục yêu thích bạn có thể thực hiện. Mỗi lần bạn ném đồ, hãy chọn một động tác mới như Squats, lunges, Burpees, và Jumping Jacks để cả chú chó và bạn đều đạt được lợi ích từ các hoạt động thể chất lành mạnh.

Tạo chứng ngại vật

Bất kể trong nhà hoặc ngoài trời, chú chó của bạn sẽ có thời gian thú vị khi chơi trò tạo chứng ngại vật gồm nhiều chuyển động nhỏ trong hoạt động. Trong khi chú chó bạn thích thú chạy nhảy trong khu vui chơi, bạn vẫn có thể tập trung vào bài tập thể dục của riêng mình.

Dạo chơi bằng xe đạp

Với hoạt động này, hãy cân nhắc giống chó bạn nuôi có thể chất và tính khí phù hợp hay không nhé. Nếu chú chó bạn có thể giữ bình tĩnh và kiểm soát khi chạy với dây xích; tại sao không thử điều này với 1 chiếc xe đạp. Hãy giữ chú chó của bạn chạy bên cạnh bạn chứ không phải phía trước hoặc phía sau xe đạp, và cả hai sẽ cùng có khoảng thời gian chất lượng cùnh nhau vận động.

Hoạt động đuổi bắt

Vào vạch xuất phát, chuẩn bị… và Xuất phát! Chạy nhanh nhất bạn có thể khi bạn trên vỉa hè hoăc trong công viên, và xem chú chó của bạn có đuổi theo kịp không. Thú vị hơn nữa là hãy tạo ra thêm thử thách cho trò chơi bằng cách chạy zíc zắc, hoặc dừng lại và lại bật chạy lại, và mong bạn sẽ có thời gian vui vẻ khi chạy nhảy với người bạn bốn chân của mình. Sau 1 vài phút thôi, 2 bạn sẽ cảm thấy cơ thể được làm ấm lên do vận động.

Bạn và thú cưng đều cần được hoạt động thể chất điều độ. Hãy ra ngoài, hoặc có thể ở lại bên trong nhà nhưng hãy sáng tạo ra kế hoạch hoạt động cho cún cưng! Và đảm bảo rằng bạn và người bạn bốn chân có cuộc sống lâu dài, hạnh phúc và khoẻ mạnh.

Nguồn: Yuppy Puppy lược dịch