Loại bỏ cây trồng độc hại trong nhà cho thú cưng

Bạn sẽ có vô vàn ý tưởng về các giống cây bạn có thể trang trí cho ngôi nhà thân thương của bạn, nhưng bạn có biết không phải giống cây cảnh trong nhà an toàn cho thú cưng. Nếu bạn là một người thích cây cối và làm việc, thì chắc hẳn bạn luôn muốn làm cho căn hộ của mình được phủ màu xanh và thích trồng các loại cây và hoa trong vườn, trong phòng và khu lan can. Còn đối với Yuppy Puppy, tình cảm được dành cho các bạn thú cưng, luôn muốn mang đến một cuộc sống hạnh phúc và an toàn cho những người bạn vô cùng nhạy cảm này. Nhưng điều gì xảy ra nếu như những cây xanh và những bông hoa cắm trong nhà có thể đe doạ sức khoẻ và sự an toàn của thú cưng của chúng ta? Vì vậy bạn nên đọc tiếp bài viết chăm sóc thú cưng này để hiểu rõ những loài thực vật nào gây độc hại cho những người bạn bốn chân của chúng ta nhé!

Trong căn nhà chúng ta sẽ có một số chất độc hại tiềm ẩn đối với thú nuôi, và các vụ ngộ độc chó mèo do thực vật gây lên chiếm đáng kể. Hãy nhận biết thực vật độc hại, biết các triệu chứng của từng loại nhiễm độc và có phương pháp cứu chữa vì mạng sống và sức khoẻ của thú cưng có thể phụ thuộc vào kiến thức bạn có. Dưới đây là bảng thống kê nguyên nhân ngộ độc thú nuôi ở trong nhà của Hoa Kỳ

NHỮNG CÂY CẢNH TRONG NHÀ PHỔ BIẾN NHƯNG ĐỘC HẠI

Theo thống kê, có hơn 700 loài thực vật có khả năng gây hại cho thú nuôi, và mỗi loài thường có đặc tính độc hại khác nhau. Trong khi một số loài thực vật chỉ đơn giản là gây ra buồn nôn hoặc tiêu chảy; nhưng mặt khác, một số loài thực vật có thể nguy hại đến tính mạng của thú cưng. Ngoài ra, một số loài cây gây hại cho giống chó hơn là giống mèo, hoặc ngược lại. Cùng tìm hiểu 10 giống cây rất phổ biến nhưng lại gây độc hại cho thú cưng.



SỬ DỤNG CÂY TRỒNG VỚI SỰ THẬN TRỌNG

Điều gì nếu bạn thực sự thích thú cây dương xỉ và bạn đảm bảo rằng chú chó hay chú mèo của mình sẽ không nhai cây này? Mặc dù bạn cố gắng trưng bày loài cây yêu thích này ở một nơi thú nuôi không thể chạm tới được. Nhưng hãy nhớ bất kể bạn chó mèo nào cũng rất hay nhảy lên nghịch ngợm hoặc trốn vào được một nơi trong căn nhà bạn không mong muốn.Đặc biệt đối với những người chủ bận bịu trong ngày và không có cơ hội giám sát, hãy thận trọng là sự lựa chọn tốt nhất.

Điều quan trọng nhất là gì? Hiểu rõ từng loại cây trồng đang có trong nhà bạn, loài thực vật có độc tố và loài nào an toàn. Thú cưng có thể có tập tính nhai cỏ cây và chúng ta nên lường trước tất cả mọi vật thú cưng chúng ta có thể nhai gặm. Hãy nhớ rằng, không dung bất kỳ phân bón hoặc thuốc trừ sâu trên bãi cỏ nhà bạn.

- Treo cây cảnh lên cao: Treo hoặc có kệ cao đỡ cây cảnh khỏi tầm với của thú cưng, cho phép bạn an tâm chăm sóc cây trồng và thú nuôi một cách an toàn

- Bố cục trồng cây theo chiều dọc: Bạn có thể trồng cây dọc trên tường, hạn chế các loại thực vật từ dưới đất, nơi vật nuôi của chúng ta có thể chạm tới.

- Sử dụng cây cối trong phòng không cho phép thú cưng: Nhiều người cho phép thú cưng của họ tiếp cận tất cả bộ phận trong căn nhà, nhưng đôi khi chỉ cho thú cưng trong khu vực chung hoặc phòng ngủ. Nếu bạn muốn trồng hoa Hiên, hãy để nó trong một căn phòng mà chú mèo của bạn không thường ghé thăm, như phòng tắm hay văn phòng.

Yuppy Puppy gợi ý cho bạn một vài cây trồng phổ biển và chăm sóc đơn giản; và quan trọng nhất, những loài cây này đảm bảo an toàn cho thú cưng của bạn

CÁC BƯỚC KHẨN CẤP NẾU THÚ CƯNG BỊ NGỘ ĐỘC

Bước 1: Loại bỏ cây trồng khỏi miệng thú nuôi của bạn nếu có thể

Bước 2: Rửa miệng nhẹ nhàng bằng nước

Bước 3: Xác định loài cây nếu có thể

Bước 4: Quan sát các triệu chứng

Bước 5: Liên hệ với bác sỹ thú y gần nhất hoặc đưa đến trạm thú y.

Điều quan trọng nhất là loại bỏ cây trồng khỏi miệng thú nuôi của bạn nếu bạn có cơ hội, trước khi có thể nuốt nhiều hơn. Hãy luôn nhớ rằng luôn có những loài cây và hoa có thể gây tử vong cho thú cưng nên bạn hãy luôn cảnh giác trước khi sự việc tồi tệ có thể xảy ra.

NHỮNG GIỐNG HOA CẮM BÌNH ĐỘC HẠI

Yuppy Puppy đã nói về các giống cây trồng trong nhà, thế còn về các loài hoa cắm bình để trang trí ngôi nhà? Và cũng có rất nhiều người làm vườn có thể cắt hoa trong khu vườn và cắm trong nhà để thưởng thức vẻ đẹp và mùi hương. Đa phần các loài hoa đều an toàn nhưng một số loài hoa được xếp vào nguy hiểm, thậm chí có thể gây tử vong. Hãy cùng điểm qua các loài hoa gây hại cho thú cưng nhé


Thú vui trồng cây và hoa rất đỗi giản dị và phổ biến vì ai cũng muốn có một không gian sống gần gũi với thiên nhiên. Nhưng đừng để thú vui này có bất kỳ ảnh hưởng đến thú cưng của chúng ta nhé. Mong  bài viết này cung cấp được thông tin bổ ích và cho bạn đọc.

Nguồn: Yuppy Puppy lược dịch